Bắc Giang: Chấn chỉnh công tác giải quyết TTHC

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 02/12/2022 UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn số 6056/UBND-NC về chấn chỉnh một số nội dung về công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm việc rà soát, cập nhập, đăng tải công khai kịp thời TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang. Chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC chậm muộn; hằng tuần phải kiểm tra, đánh giá tiến độ giải quyết TTHC được tiếp nhận.

Riêng Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lạng Giang, UBND huyện Tân Yên và UBND thành phố Bắc Giang kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc chậm xử lý, giải quyết, để chậm muộn nhiều hồ sơ TTHC (trạng thái chậm trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh), tìm ra nguyên nhân để khắc phục triệt để. Kết quả kiểm điểm báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/12/2022.

Thực hiện nghiêm túc việc gắn kết quả khi kết thúc hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; tuyệt đối không kết thúc xử lý trên Hệ thống khi chưa có kết quả được phê duyệt hoặc gắn kết quả không đúng. Trường hợp có hồ sơ chậm muộn do lỗi kỹ thuật, các đơn vị phối hợp ngay với Sở Thông tin và Truyền thông để khắc phục kịp thời.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả TTHC theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 148/UBND-KSTT ngày 12/01/20221 và Công văn số 5436/UBND-KSTT ngày 28/10/2022.

Đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, đảm bảo tỷ lệ được giao tại Kế hoạch số 1780//KH-BCĐCĐS 25/04/2022 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, Công văn số 2503/TCTTKĐA ngày 02/6/2022 của Tổ công tác Đề án 06 triển khai một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh và Công văn số 2141/UBND-NC ngày 14/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt trong thực hiện TTHC tại Bộ phận “Một cửa” các cấp.

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương cấu hình các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo tỷ lệ được giao và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố các dịch vụ công theo tỷ lệ đã cấu hình.

Phối hợp với đơn vị chuyên môn của Văn phòng Chính phủ để xử lý các hồ sơ không trả kết quả để đồng bộ chính xác tỷ lệ kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm tra hệ thống, kết nối dữ liệu và thống nhất số liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia về số liệu dịch vụ công trực tuyến, trên cơ sở đó đôn đốc các ngành, đơn vị thực hiện đảm bảo tỷ lệ được giao. Tiếp tục thực hiện việc đồng bộ các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện việc thanh toán trực tuyến. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo đạt tỷ lệ được giao và phản ánh kịp thời trạng thái trên các Hệ thống.

Minh Tú

Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024